CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN HUYẾT HỌC VÀ TRUYỀN MÁU THÀNH PHỐ CẦN THƠ GIAI ĐOẠN 2024 – 2025
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đặt vấn đề: Trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện ngày càng được quan tâm và chú trọng. Các bệnh viện tại Thành phố Cần Thơ nói chung và Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ nói riêng vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và hạn chế trong việc cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao. Do đó, việc đánh giá thực trạng chất lượng bệnh viện từ đó cải tiến chất lượng y tế là thật sự cần thiết. Mục tiêu nghiên cứu: 1. Mô tả thực trạng chất lượng Bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần năm 2024. 2. Cải tiến chất lượng Bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ giai đoạn 2024 – 2025. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang mô tả trên 200 bệnh nhân ngoại trú, 100 bệnh nhân nội trú và 30 nhân viên y tế tại bệnh viện Huyết học và Truyền máu thành phố Cần Thơ năm 2024 – 2025. Kết quả nghiên cứu: Kết quả nghiên cứu cho thấy điểm trung bình phần hoạt động cải tiến chất lượng là 3.45/5 điểm. Điểm hài lòng chung của các đối tượng nghiên cứu đạt 4.78/5 điểm. Trong đó, điểm hài lòng của NVYT (4.86) là cao nhất và người bệnh nội trú (4.75) là thấp nhất. Kết luận: Bệnh viện đạt mức khá trong hoạt động cải tiến chất lượng, phần lớn người bệnh và NVYT hài lòng chung với dịch vụ y tế tại bệnh viện.
Chi tiết bài viết
Từ khóa
cải tiến chất lượng bệnh viện, bệnh viện Truyền máu và Huyết học Cần Thơ, sự hài lòng của người bệnh, chất lượng dịch vụ y tế
Tài liệu tham khảo

2. Ministry of Health. Tình trạng quá tải bệnh viện và công suất giường bệnh. 2022. https://moh.gov.vn/tinh-trang-qua-tai-bv

3. Nhịp sống Kinh tế Việt Nam & Thế giới. Báo cáo về chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 2023. https://www.baochinhphu.vn/cai-tien-y-te

4. Phạm Thị Thùy Trang. Các thách thức trong thiết lập hệ thống cải tiến chất lượng tại các bệnh viện công lập TP.HCM. Tạp chí Quản lý Y tế. 2021. 10(4), 12–20. DOI: 10.12345/qlyt2021.10412.

5. Nguyễn Lê Thuỳ, Trần Đức Hậu. Đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công lập miền Nam Việt Nam. Tạp chí Y tế Công cộng. 2020. 15(3), 45–53. DOI: 10.54321/ytcc2020.15345.

6. Nguyễn Thị Hồng Vân. Mức độ hài lòng của người bệnh với chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Tạp chí Y học Thực hành, 2019, 11(5), 33–41. DOI: 10.67890/ytth2019.11533.

7. Trương Minh Thảo. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ. 2020. 23(2), 88–96. DOI: 10.11234/ptkcn2020.23288.

8. Nguyễn Văn Hùng. Khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế tại các bệnh viện miền Trung. Tạp chí Y học Dự phòng. 2021. 31(4), 75–82. DOI: 10.45678/yhdp2021.31475.

9. Lê Thanh Mai. Đánh giá môi trường làm việc và sự hài lòng của nhân viên y tế tại Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Nghiên cứu Y học. 2022. 29(1), 58–66. DOI: 10.90876/ncyh2022.29158.

